Cải tạo nâng tầng nhà phố: 7 điều cần lưu ý

(06/04/2020)

Cải tạo nhà phố, nâng tầng là giải pháp mà đa số mọi người thường lựa chọn sử dụng để tiết kiệm chi phí phá dỡ và xây dựng mới, ngoài ra vẫn tận dụng được chức năng sử dụng của ngôi nhà cũ. Để bảo đảm độ an toàn và tránh ảnh hưởng đến chất lượng công trình về sau các bạn nên chú ý 7 điểm sau khi thực hiện các biện pháp cải tạo nâng tầng cho ngôi nhà của mình nhé.

1. Kiểm định công trình để kiểm tra khả năng chịu lực

- Đây là công đoạn cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ khả năng chịu lực và độ an toàn của công trình, vì vậy gia chủ cần chú ý để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

- Muốn cải tạo nâng tầng, chúng ta cần phải thực hiện công tác kiểm định chất lượng công trình để kiểm tra khả năng chịu lực của ngôi nhà, đánh giá hiện trạng chất lượng ngôi nhà. 

- Công tác kiểm định công trình, kiểm định nâng tầng cần có sự hợp tác từ các chuyên gia, công ty chuyên nghiệp thực hiện. Thông qua quá trình kiểm định khả năng chịu lực các chuyên gia sẽ tư vấn và đưa ra các quyết định phù hợp nhất để tránh công trình sau khi nâng tầng bị tình trạng nghiêng, sụt lún, gây mất an toàn.

2. Tiến hành thủ tục xin giấy phép nâng tầng từ cơ quan có thẩm quyền

- Khi đã thống nhất phương án nâng thêm tầng, bạn bắt buộc phải có giấy phép sửa chữa từ các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương sinh sống. Hồ sơ gồm có bản vẽ thiết kế ban đầu, thiết kế sửa chữa, giấy tờ chứng minh khác cùng phương án sửa chữa để hoàn thiện thủ tục nhanh chóng.

3. Bản vẽ cải tạo nâng tầng

- Việc sửa chữa, cải tạo nhà nâng tầng cần được thực hiện dựa trên kết cấu ngôi nhà nhà cũ. Chủ nhà cần trao đổi kỹ với đơn vị tư vấn thiết kế để tránh phá dỡ phần kết cấu nhà cũ dẫn đến tình trạng tốn kém chi phí, không an toàn và mất tính thẩm mỹ.

4. Gia cố phần nền móng

- Nền móng vững chắc thì công trình mới an toàn, vững chãi. Vì vậy tuyệt đối phải gia cố kỹ phần nền móng để đảm bảo tính an toàn cho công trình sau này.

5. Chọn vật liệu giảm tải trọng cho ngôi nhà

- Chủ nhà cần trao đổi cùng kiến trúc sư để đưa ra quyết định chọn vật liệu xây dựng thích hợp cho quá trình cải tạo nâng tầng nhà phố.

6. Độ cao phải thích hợp với nền móng cũ

- Cần tính toánh cẩn thẩn khả năng chịu lực, độ cao tố đa mà công trình có thể nâng phù hợp để tránh tình trạn g tải trọng của tầng mới sẽ khiến nền móng bị sụt lún, nghiêng, đỗ ngã,....

7. Chú ý hiện tượng nghiêng, lún

- Nếu trong quá trình thi công sửa chữa mà công trình xuất hiện các hiện tượng bị nghiêng, lún, hoặc nứt, bạn cần thông báo kịp thời để tìm ra giải pháp ứng cứu tối ưu nhất.

 

Công ty Cổ Phần Kỹ Thuật Công Trình Everest với đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, có đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn kiểm định xây dựng như:

·        Kiểm định nhà xưởng

·        Kiểm định nâng tầng

·        Kiểm định công trình lân cận

·        Kiểm định đánh giá thiệt hại

·        Thí nghiệm vật liệu

·        Quan trắc công trình

 Với phương châm Uy Tín Trên Mọi Công Trình, Chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn uy tín, hiệu quả kinh tế và khách quan nhất.

 

Tư vấn kiểm định công trình xây dựng Everest